Lưu ý khi mặc và bảo quản trang phục bằng cotton

Trang chủ»Tin tức»Lưu ý khi mặc và bảo quản trang phục bằng cotton

Lưu ý khi mặc và bảo quản trang phục bằng cotton

Cotton là chất liệu được sử dụng phổ biến làm trang phục cho các trẻ nhỏ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết những lưu ý khi mặc và bảo quản đồ bằng vải này để duy trì được kiểu dáng và màu sắc như ban đầu. Đây là lý do mẹ nên đọc bài chia sẻ bảo quản đồ cotton dưới đây của Cún Con

Đặc tính của vải cotton 

Trong các loại vải thì cotton là loại vải được các mẹ ưu tiên lựa chọn đầu tiên để may hoặc mua cho con. Nguyên nhân là do cotton được làm từ nguyên liệu chính là các sợi bông tự nhiên và các chất hoá học. 

Với ưu điểm chính là mềm mại, thông thoáng, khả năng hút mồ hôi tốt, dễ nhuộm màu và không dễ mài mòn nên rất phù hợp với làn da mỏng manh, nhạy cảm của các con. 

 

 

Cotton là loại vải được các mẹ ưu tiên lựa chọn cho con

 

Giải pháp bảo quản trang phục cotton 

Dù vậy, nếu không biết cách xử lý thì dòng quần áo này sẽ rất dễ bị nhăn và co rút sau khi giặt xong. Mẹ có thể áp dụng một số cách sau để bảo quản chất lượng các loại trang phục bằng cotton nhé. 

Ưu tiên xà phòng giặt tẩy nhẹ nhàng và không dùng thuốc tẩy

 

Mẹ cần chọn lọc ra loại bột giặt, nước giặt có độ tẩy trung bình - nhẹ để làm sạch các loại quần áo này. Các dòng bột giặt tẩy mạnh sẽ làm giảm đi độ bền vải và khiến màu áo nhanh phai. 

Không giặt với nước nóng quá 

Nhiều mẹ có thói quen giặt đồ với nước nóng vì nghĩ là sẽ diệt đi đáng kể vi khuẩn trên quần áo. Trên thực tế nếu dòng vải cotton nếu giặt với nước nóng quá nhiệt độ 40 độ sẽ khiến vải dễ bị giãn ra và mất form quần áo ban đầu. 

Hạn chế sử dụng nước mềm vải 

Nước xả mềm vải dùng với liều lượng nhiều sẽ làm vải cotton nhanh giãn. Mẹ có thể chỉ sử dụng dòng nước xả thơm để lưu hương cho các bộ quần áo của con. 

Trước khi phơi cần giũ thẳng quần áo 

Đa số các đồ cotton đều bị tình trạng nhăn sau khi giặt. Nếu chỉ vắt khô rồi phơi mà không giũ thẳng sẽ làm các mặt quần áo dính sát vào nhau. Đến khi khô rồi vẫn giữ nguyên tình trạng bị dính. Nếu gỡ ra sẽ dễ gây ra tình trạng bong tróc, giảm đi tính thẩm mỹ của quần áo. 

Do đó, giải pháp tốt nhất để giúp quần áo thẳng nhanh không cần ủi là trước khi phơi hãy giũ cho quần áo thật thẳng. Điều này sẽ giúp quần áo vừa nhanh phơi và bớt nhàu, nhăn hơn. 

 

Mẹ cần chọn nước giặt chuyên biệt cho quần áo trẻ em 

 

Không nên vắt quá khô 

Vải cotton rất dễ bị biến dạng khi tác động lực quá mạnh trong quá trình vắt nên khi giặt bằng máy mẹ lưu ý chế độ vắt nhẹ nhàng, không nên quá khô. Như thế sẽ giúp hạn chế tình trạng vải bông, xơ và giãn. 

Tránh phơi ở nơi nắng gắt 

Cotton là chất hữu cơ nên khi tiếp xúc với nắng gắt sẽ làm giảm đi độ bền của trang phục. Đồng thời nên phơi mặt trái sẽ bảo vệ được các hình in cũng màu sắc ban đầu của quần áo 

 

Cần lưu ý đọc thông tin lưu sản phẩm trước khi giặt 

 

Ưu tiên dùng kẹp thay vì móc sắt mảnh 

Để tránh tình trạng quần áo bị giãn, mất form ở vùng cổ áo và tay áo thì mẹ nên phơi hoặc treo đồ bằng cách cố định quần áo theo form xuôi bằng kẹp gỗ. Không dùng kẹp sắt vì sẽ làm in các vết han, gỉ trên quần áo, làm hỏng đồ. 

 

Trang phục bằng cotton của các con muốn đẹp, bền dài lâu thì mẹ đừng quên áp dụng những lưu ý mà Cún Con gợi ý mẹ nhé. Chắc chắn sẽ rất hữu ích trong việc gìn giữ tủ đồ cotton cho bé đó!

Địa chỉ: 135 Đông Hưng Lân, Bà Điểm, Hóc Môn, TPHCM
0937 165 345 Mr Hai
z3662081274707_65cc5865b7646a5d3751c35e6361184b.jpg

Bản đồ